Mẹo bảo quản bạc 925 vừa sáng vừa bền

Mẹo bảo quản bạc 925 vừa sáng vừa bền

Trang sức bạc được biết đến với nhiều tác dụng không chỉ về thẩm mỹ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng trang sức bạc có dấu hiệu bị xỉn màu. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm cách nào để bảo quản bạc 925? Cùng Tiến Phát đi tìm hiểu nhé!

 

Bạc 925 là gì?

Bạc 925 còn được gọi là bạc Ý với thành phần chính là 92.5% bạc nguyên chất còn lại là 7.5% các kim loại quý khác. Do thành phần cấu tạo nên bạc 925 có đặc tính là mềm.

 

Nhờ vậy mà bạc 925 rất dễ để chế tác thành các mẫu trang sức từ đơn giản cho tới cầu kỳ phức tạp. Trang sức bạc 925 cũng rất đa dạng các mẫu mã cũng như kiểu dáng cho mọi người lựa chọn. Tuỳ từng nhu cầu và sở thích mà mọi người có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình.

Mẹo bảo quản bạc 925

 

Nguyên nhân bạc 925 bị xỉn màu

Sau một thời gian sử dụng mọi người sẽ thấy đồ bạc 925 của mình bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân do đâu?

 

Theo như cách nói dân gian thì người ta gọi đó là không ưa bạc, không hợp bạc. Bởi có người đeo bạc rất lâu mới bị xỉn màu nhưng có người mới đeo được một thời gian ngắn bạc đã có dấu hiệu bị xỉn màu.

 

Nguyên nhân của việc bạc 925 bị xỉn màu là do trong tuyến mồ hôi của chúng ta có lưu huỳnh. Khi nó tác dụng với bạc sẽ tạo ra một lớp xỉn màu đen ở bề mặt của bạc.

 

Điều này cũng lý giải tại sao mà có người đeo lâu ngày mới bị xỉn nhưng có người đeo một thời gian ngắn đã bị xỉn rồi. Đó là do tuỳ cơ địa của mỗi người, nếu ai nhiều mồ hôi thì bạc sẽ nhanh xỉn hơn và ngược lại. Bên cạnh đó, trong không khí cũng có chứa lưu huỳnh nên khi bạc tiếp xúc với không khí lâu ngày cũng sẽ dễ bị xỉn màu.

 

Ngoài ra, việc bảo quản bạc 925 không đúng cách cũng là nguyên nhân dẫn đến việc bạc bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ.

 

Bảo quản bạc 925

 

Mẹo bảo quản bạc 925

Khi thấy đồ trang sức bằng bạc của mình bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ chắc hẳn mọi người đều thấy khó chịu. Vậy làm thế nào để có thể bảo quản bạc 925 sáng, bền, đẹp? Tiến Phát sẽ gợi ý cho mọi người mẹo bảo quản bạc 925 đúng cách nha!

 

Tháo trang sức khi cần thiết:

Thói quen đeo trang sức mà không bao giờ tháo ra tưởng chừng như không ảnh hưởng gì đến bạc nhưng thực tế nó lại có thể làm ảnh hưởng tới đồ sáng bóng của bạc, làm bạc xỉn màu. Do đó, khi tiếp xúc với nước nóng, nước biển, dầu mỡ trong bếp hoặc những nơi có nhiệt độ cao thì mọi người nên tháo trang sức bạc ra để tránh việc các chất bẩn bám trên bề mặt trang sức bạc lâu ngày làm giảm độ sáng bóng của nó.

 

Cách bảo quản bạc 925 đúng

 

Cất bạc 925 ở nơi thoáng mát, kín đáo

Nhiều người khi tháo trang sức ra có thói quen tiện đâu để đấy hoặc để vào một chiếc khay đậy trang sức. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng tới độ sáng bóng của bạc 925. Bởi khi để như vậy thì bạc vẫn tiếp xúc với không khí nên vẫn sẽ bị oxi hóa và bị xỉn màu.

 

Thay vì để lung tung, khay không có nắp đậy thì mọi người nên cất đồ bạc 925 vào một chiếc hộp đựng riêng biệt, kín đáo. Tránh để cho bạc tiếp xúc nhiều với ánh nắng và bị bám bụi.

 

Bảo quản bạc 925 đúng cách

 

Không để trang sức tiếp xúc hóa chất:

Mỗi khi đi ra ngoài chúng ta thường đeo trang sức để tô thêm vẻ đẹp cho bản thân. Một số người có thói quen đeo trang sức rồi make up, xịt nước hoa. Điều này rất có thể là nguyên nhân khiến cho trang sức bạc của bạn bị xỉn màu.

 

Khi xịt trực tiếp các hóa chất lên bạc thì các thành phần hóa chất bên trong mỹ phẩm có thể sẽ phản ứng với bạc khiến bạc bị xỉn màu. Vì vậy, để bạc có thể bền màu và sáng bóng lâu hơn bạn nên hạn chế để trang sức bạc tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất.

 

Bảo quản bạc 925 như thế nào

 

Vệ sinh trang sức thường xuyên:

Một trong những cách bảo quản bạc 925 hữu hiệu và đơn giản nhất chính là vệ sinh chúng thường xuyên. Không vệ sinh trang sức thường xuyên cũng là nguyên nhân khiến bạc 925 bị xỉn màu.

 

Khi thấy bạc 925 có dấu hiệu bị xỉn thì mọi người nên vệ sinh ngay. Không nên để bạc bị đen, xỉn màu quá lâu khiến cho việc vệ sinh trang sức trở nên khó khăn hơn và khó lau đi những vết bám lâu ngày.

 

Cách bảo quản bạc 925

 

Trên đây là toàn bộ mẹo bảo quản bạc 925 đơn giản mà Tiến Phát muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này mọi người đã bỏ túi được cách bảo quản bạc 925 cho mình. Nếu bạn quan tâm đến sỉ trang sức bạc, gia công xi mạ bạc và dụng cụ ngành bạc thì ghé trang chủ hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé!

 

✨ Liên hệ với chúng tôi :

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TIẾN PHÁT.

 

🏢Địa chỉ trung tâm phố Kim Hoàn HCM

📍CH1 : 39 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

📍CH2 : 62A Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

🌐Zalo dịch vụ công ty : http://surl.li/ccgih 

🌐Sỉ hộp quà in thương hiệu: https://www.facebook.com/Chuy%C3%AAn-H%E1%BB%99p-N%E1%BB%AF-Trang-in-Th%C6%B0%C6%A1ng-Hi%E1%BB%87u-Kim-Ho%C3%A0n-107217571634241/

🌐Website: https://nutrangtienphat.myharavan.com

🌐Youtube: https://www.youtube.com/c/KIMHOÀNTTP 

Đang xem: Mẹo bảo quản bạc 925 vừa sáng vừa bền

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng