So sánh bạc ta và bạc 925: Cách phân biệt đơn giản

So sánh bạc ta và bạc 925: Cách phân biệt đơn giản

Bạc ta là gì? Bạc 925 là gì? Hai loại bạc này có gì khác nhau và làm sao để phân biệt được chúng? Đọc bài viết để cùng Tiến Phát đi so sánh bạc ta và bạc 925 nhé!

So sánh bạc ta và bạc 925

Bạc ta là gì?

Bạc ta hay còn được gọi là bạc nõn. Đây là loại bạc nguyên chất nhất với thành phần cấu tạo lên đến 99.99% là bạc. Do có thành phần chủ yếu là bạc nên bạc ta rất mềm và khó khi gia công các sản phẩm trang sức. Khi chế tác sẽ tốn công sức và rất hao bạc.

 

Bạc ta rất mềm nên ta có thể dùng răng để kiểm tra chất lượng của chúng. Bạc ta có ưu điểm nổi bật là bền màu, không bị xỉn đen, không bị oxi hóa. Bên cạnh đó, bạc ta cũng luôn được biết đến là đồ vật có thể cản gió, cản các chất độc xâm hại cơ thể nên được rất nhiều người sử dụng. Đặc biệt là người lớn thường mua vòng bạc cho trẻ nhỏ đeo để cản gió, giúp bảo vệ trẻ nhỏ.

So sánh bạc ta và bạc 925

 

Song song với các ưu điểm thì bạc ta cũng có nhược điểm lớn nhất là mềm nên khó trong khâu chế tác đòi hỏi người thợ phải có tay nghề cao. Chính vì thế mà giá thành của các sản phẩm làm từ bạc ta có giá thành cao hơn các sản phẩm làm từ bạc 925, bạc Thái. Trong quá trình thi công, lượng bạc cũng bị hao đi khá nhiều.

 

Nói bạc ta không bị bị xỉn đen cũng không hoàn toàn đúng. Nếu sử dụng lâu trong một thời gian dài thì bạc ta cũng có thể bị xỉn đen. Nguyên nhân chủ yếu là do phản ứng của bạc với các chất lưu huỳnh có trong không khí, tuyến mồ hôi của con người, làm cho trên bề mặt kết tủa đen. Tuy nhiên, điều này cũng tùy vào người đeo nên ta thường nói rằng có “hợp” bạc không là như vậy.

 

Do đặc điểm, tính chất của bạc ta nên nó thường được ứng dụng trong sản xuất các dụng cụ y tế nhiều hơn là làm trang sức. Nếu để thi công trang sức thì bạc ta chỉ được dùng để chế tạo các loại trang sức tròn, dày và sẽ ít mẫu mã hơn.

So sánh bạc ta và bạc 925

Bạc 925 là gì?

Bạc 925 hay còn được gọi là bạc Ý, bạc Italia. Bạc 925 được cấu tạo từ 92.5% bạc nguyên chất và 7.5% là các kim loại quý khác. Do trong cấu tạo có thành phần bạc nguyên chất ít hơn bạc ta nên bạc 925 có độ cứng cao hơn bạc ta, khó bị móp méo bởi tác động ngoại lực.

Cách phân biệt bạc 925 và bạc ta 

 

So với bạc ta thì bạc 925 sẽ có trắng sáng, bóng đẹp hơn và cũng bắt mắt hơn. Bạc 925 mềm hơn nên việc gia công, chế tác các sản phẩm từ bạc 925 cũng trở nên dễ dàng hơn và không tốn quá nhiều công sức. Đặc biệt, các sản phẩm chế tác từ bạc 925 không bị hao bạc nhiều như bạc ta. Nhờ vậy mà giá thành các sản phẩm từ bạc 925 cũng rẻ hơn nhiều.

 

Tuy bạc 925 có thể dễ dàng chế tác các sản phẩm trang sức có độ chi tiết, tinh xảo cao và đa dạng các mẫu mã hơn những bạc 925 lại dễ bị xỉn màu hơn so với bạc ta.

Mặt dây chuyền bạc cao cấp

Cách làm sáng bạc 925 và bạc 999

Khi dùng bạc 1 thời gian do bạc tiếp xúc với lưu huỳnh trong không khí, trong tuyến mồ hôi của cơ thể nên sẽ bị xỉn màu. Còn có nguyên nhân khác khiến bạc bị xỉn màu là do những hóa chất mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày như clo (có trong thuốc tẩy) hoặc các dung dịch như lotion dưỡng thể, nước hoa,….

 

Điều này sẽ làm mất thẩm mỹ cho cho các sản phẩm làm từ bạc đặc biệt là những trang sức bằng bạc. Nhiều người cảm thấy ngán ngẩm khi thấy trang sức bạc của mình bị xỉn màu mà không biết nên làm thế nào. Tiến Phát sẽ mách cho bạn một số mẹo đơn giản có thể giúp bạn làm sáng bạc nhé!

So sánh bạc ta và bạc 925

 

Làm sáng bạc bằng kem đánh răng

Kem đánh răng là một vật dụng mà nhà nào cũng có. Để làm sáng bạc bằng kem đánh, bạn chỉ cần lấy một chút kem đánh răng và bôi lên bàn chải. Tiếp sau đó, bạn dùng bàn chải chà nhẹ vào trang sức, làm sạch một lần nữa với nước ấm và miếng vải khô là món đồ trang sức bằng bạc của bạn có thể trở lại như mới rồi.

Cách làm sạch bạc 925 và bạc 999

Làm sáng bạc bằng baking soda

Baking soda được sử dụng để làm sáng, trắng nhiều đồ vật. Để làm sáng trang sức bằng bạc, bạn hãy trộn một ít baking soda với nước sao cho tạo thành một hỗn hợp đặc sệt là được. Dùng hỗn hợp chà lên trang sức bị xỉn màu thay cho chất làm bóng bạc thông thường, sau đó bạn hãy xả sạch với nước ấm.

Cách làm sáng bạc 925 và bạc 999

Làm sáng bạc bằng chanh và muối

Chanh là một loại quả có chứa axit và được sử dụng nhiều trong việc làm sáng các đồ vật. Có nhiều cách làm bạc sáng bóng bạc trở lại nhưng đây là cách có hiệu quả nhanh nhất và rất dễ thực hiện.

Việc bạn cần làm là cho bạc vào một chiếc nồi rồi vắt chanh vào. Cho thêm một chút muối hạt to rồi đổ một chút nước sao cho ngập bề mặt trang sức. Bắc nồi lên bếp rồi đun sôi, nhỏ lửa, khuấy đều cho đến khi bạc sáng trở lại.

Cách làm sáng bạc 925 và bạc 999

Làm sáng bạc bằng nước rửa bát và chanh

Một cách đánh sáng bạc bằng chanh khác là kết hợp chanh với nước rửa bát. Nếu bạn chỉ dùng nước rửa bát để tẩy bạc thì sẽ làm bạc nhanh bị xỉn màu. Đặc biệt là với những vết bám lâu ngày càng không làm sạch hết được.

Hãy lấy 1 chút nước rửa chén cùng 1 ít nước, vắt chanh vào và đun sôi. Tiếp đến, bạn cho bạc vào khuấy cho đến khi bạc trắng trở lại, rồi để nguội sau đó đem rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Cách vệ sinh bạc 925 và bạc 999

 

Làm sáng bạc bằng nước vo gạo

Chúng ta thường bỏ nước vo gạo đi mà không hề biết có thể giúp làm sạch bạc. Bạn hãy cho trang sức bạc bị xỉn màu vào nước vo gạo đặc rồi đun sôi, nhỏ lửa, khuấy đều đến khi bạc trắng rồi rửa sạch lại với xà phòng. Cách làm này rất an toàn nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách này với đồ bạc của trẻ nhỏ.

Cách làm bạc 925 và bạc 999 trông như mới

Làm sáng trang sức bạc bằng dung dịch làm sạch đồ trang sức

Cách tốt nhất để làm sáng trang sức bạc là dùng dung dịch chuyên dụng. Bạn có thể mua các chất tẩy rửa riêng cho trang sức bằng bạc và ngâm chúng trong dung dịch rồi rửa lại bằng nước sạch, lau khô. Cách làm này nên được sử dụng thường xuyên với tần suất 2 - 3 lần/tuần.

Cách làm sạch bạc 925 và bạc 999 bằng nước rửa chuyên dụng

 

Nếu bạn không yên tâm thì có thể mang trang sức bằng bạc đến các cửa hàng trang sức để làm sạch. Tất nhiên, cách làm này bạn sẽ phải cỏ ra một khoản chi phí để sử dụng dịch vụ làm sạch trang sức của các cửa hàng.

Cách bảo quản đồ trang sức bằng bạc 925 và bạc 999

Để đồ trang sức giữ được vẻ đẹp bền bỉ thì chúng ta cần biết cách bảo quản đồ trang sức đúng cách.

Tháo trang sức khi cần thiết:

Chúng ta thường có thói quen đeo trang sức cả ngày mà không tháo ra. Điều này tưởng chừng như rất nhỏ nhưng nó lại ảnh hưởng đến độ bền đẹp của trang sức bạc. Chúng ta phải chú ý tháo ra cất khi tiếp xúc với nước nóng, nước biển, dầu mỡ trong bếp hoặc những nơi có nhiệt độ cao để các chất bẩn không bám trên bề mặt, làm mất đi độ sáng bóng của trang sức bạc.

Cách bảo quản trang sức bạc 925 và bạc ta

Không để trang sức tiếp xúc hóa chất:

Mỗi khi đi ra ngoài chúng ta thường đeo trang sức để tô thêm vẻ đẹp cho bản thân. Một số người có thói quen đeo trang sức rồi make up, xịt nước hoa. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng những chất có trong mỹ phẩm và nước hoa có thể là nguyên nhân khiến trang sức bạc của bạn bị xỉn màu. Vì vậy, bạn hãy hạn chế để trang sức bạc tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa, các sản phẩm trang điểm, dưỡng da, nước hoa,... để giảm nguy cơ bị xỉn màu.

So sánh bạc ta và bạc 925

Cất giữ trang sức ở nơi riêng biệt, thoáng mát:

Thay vì để trang sức trên bàn thì bạn nên bảo quản trong hộp riêng. Điều này sẽ giúp hạn chế trang sức tiếp xúc nhiều ánh nắng và bụi bẩn, tránh bị oxy hóa. Nên cất trang sức ở nơi thoáng mát.

Vệ sinh trang sức thường xuyên:

Khi trang sức bạc của bạn có những dấu hiệu bị đen, bị xỉn màu thì bạn nên vệ sinh chúng. Không nên để bạc bị đen, xỉn màu quá lâu khiến cho việc vệ sinh trang sức trở nên khó khăn hơn và khó lau đi những vết bám lâu ngày.

Đồng hồ nam bạc cao cấp

Một số mẫu trang sức được sỉ tại Tiến Phát

Các trang sức là đồ không thể thiếu của mọi người khi đi ra đường. Đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Dưới đây là một số mẫu trang sức được cung cấp sỉ tại Tiến Phát cho mọi người tham khảo.

Nhẫn

Nhẫn là món trang sức được nhiều người ưa chuộng, không chỉ có chị em phụ nữ mà còn có các bậc mày râu. Vị trí đeo nhẫn ở mỗi ngón tay đều có ý nghĩa riêng. Đeo nhẫn ngón nào cũng là một cách để bạn có thể truyền tải thông điệp của mình tới mọi người. Tiến Phát có nhiều mẫu nhẫn bạc đa dạng cho cả nam và nữ, từ nhân đơn đến nhẫn đôi với mức giá phù hợp cho các bạn nhập sỉ để kinh doanh.

Nhẫn bạc nam cao cấp

Nhẫn bạc nữ cao cấp

Nhẫn bạc đôi tình yêu

Dây chuyền

Tiến Phát cung cấp đầy đủ các mẫu dây chuyền cho cả nam và nữ, từ mẫu đơn giản cho đến cầu kỳ, phù hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh sử dụng khác nhau. Các mẫu dây chuyền của chúng tôi chắc chắn sẽ làm cửa hàng của bạn trở nên đa dạng mặt hàng hơn.

Dây chuyền bạc cao cấp

Dây chuyền nữ cao cấp

Lắc dây

Lắc dây giúp tô điểm cho đôi tay của bạn, giúp tạo điểm nhấn. Tham khảo một số mẫu lắc tay đang được cung cấp sỉ cho các cửa hàng trang sức tại Tiến Phát nhé!

Lắc bạc nữ cao cấp

Lắc bạc cao cấp

Lắc bạc cao cấp

Bông tai

Bông tai là một phụ kiện không thể thiếu của chị em phụ nữ khi ra ngoài. Tuy nó nhỏ nhưng lại rất “có võ”. Điểm qua một số mẫu bông tai đang được sỉ tại Tiến Phát nha!

Bông tai bạc cao cấp

Bông tai bạc cao cấp

Bông tai bạc cao cấp

 

Trên đây là toàn bộ bài viết về so sánh bạc ta và bạc 925. Mong rằng qua bài viết bạn đã có những thông tin hữu ích để phân biệt bạc 925 và bạc 999. Đừng quên ghé qua trang chủ của Tiến Phát để xem thêm nhiều mẫu sỉ trang sức, đồng hồ cũng như các dụng cụ làm ngành bạc phục vụ cho việc mở cửa hàng trang sức bạc nhé!

✨ Liên hệ với chúng tôi :

 CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TIẾN PHÁT.

🏢Địa chỉ trung tâm phố Kim Hoàn HCM

📍CH1 : 39 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

📍CH2 : 62A Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

🌐Zalo dịch vụ công ty : http://surl.li/ccgih  

🌐Sỉ hộp quà in thương hiệu: https://www.facebook.com/Chuy%C3%AAn-H%E1%BB%99p-N%E1%BB%AF-Trang-in-Th%C6%B0%C6%A1ng-Hi%E1%BB%87u-Kim-Ho%C3%A0n-107217571634241/

🌐Website: https://nutrangtienphat.myharavan.com

🌐Youtube: https://www.youtube.com/c/KIMHOÀNTTPJewelryChannelTamTienPhat

Đang xem: So sánh bạc ta và bạc 925: Cách phân biệt đơn giản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng