[Kiến thức] Hướng dẫn cách phân biệt bạc ta và bạc 925 chi tiết

[Kiến thức] Hướng dẫn cách phân biệt bạc ta và bạc 925 chi tiết

Nếu ai đang là tín đồ của trang sức thì đều biết rằng, bạc ta và bạc 925 là hai vật liệu quý được nhiều người yêu thích trên thị trường hiện nay. Hãy cùng Tiến Phát so sánh, phân biệt bạc ta và bạc 925 cũng như phân biệt bạc 925 thật giả để nắm rõ được loại bạc nào phù hợp với nhu cầu của mình, tránh bị lừa đảo khi mua trag sức nhé.  

Đặc điểm, tính chất của bạc 925 và bạc ta

Thành phần của bạc 925 gồm 92.5% là bạc nguyên chất và 7,25% hỗn hợp kim loại khác. Để phân biệt bạc ta và bạc 925 chính xác, chúng ta cần xét qua ưu nhược điểm của 2 loại bạc này.

Về bạc ta

Theo cách gọi đơn giản của người Việt, bạc ta được hiểu chung là bạc nguyên chất. Tỷ lệ bạc nguyên chất gần như tuyệt đối (chiếm đến hơn 99,9%) nên thường được nhiều người ưu tiên sử dụng bởi quan niệm bạc ta có chất lượng cao, không bị đen. 

Tuy nhiên, điều này chưa thật sự đúng, sau một thời gian dài sử dụng bạc ta vẫn có thể bị đen do quá trình oxi hóa nhưng chậm hơn so với bạc 925 do không chứa nhiều tạp chất.

Phân biệt bạc ta và bạc 925 dễ dàng 

Bạc ta thường được dùng để làm trang sức trơn như lắc tay, kiềng bởi do đặc tính mềm nên khó để tạo ra các loại trang sức nhiều chi tiết, kiểu dáng đặc biệt. Trang sức bạc nguyên chất thường được dùng để tránh gió độc cho người bệnh, bảo vệ và hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Về bạc 925

Bạc 925 được biết đến với tên gọi phổ biến là bạc Italy 925. Loại trang sức bằng bạc này có nguồn gốc từ nước Ý- cái nôi của ngành trang sức trên thế giới, chính vì vậy mà chất lượng bạc là chuẩn thật.

Bạc 925 là hợp chất của bạc với các kim loại khác như đồng, kẽm,…thành phần bạc nguyên chất chiếm là 92,5% và 7,5% còn lại là hợp chất kim loại khác. Do đó, bạc có độ cứng cao và dễ dàng gia công thành những mẫu trang sức tinh xảo, chi tiết cao. 

 

Cách phân biệt bạc 925 khó không? 

Với tính chất của bạc 925 sẽ mang đến những mẫu trang sức sáng bóng hơn so với bạc nguyên chất. Đa số các loại trang sức từ bạc 925 đều đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Phân biệt bạc ta và bạc 925 như thế nào?

Khi đã nắm rõ được các đặc điểm, tính chất của bạc ta và bạc 925 thì một vấn đề khác được đặt ra là làm sao để phân biệt được 2 loại bạc này. Đây là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm và có thể dễ dàng phân biệt được bằng mắt thường. Tuy nhiên nếu có điều kiện, bạn sắm thêm máy đo tuổi bạc bằng quang phổ để có kết quả chính xác nhất. Dưới đây là một số đặc điểm phân biệt mà chúng ta có thể dễ dàng nhận diện nhất. 

  • Bạc ta thường có màu trắng đục, bề mặt không nhẵn bóng so với bạc 925. Ngược lại, bạc 925 sáng trắng hơn, ánh kim sắc sảo, bóng đẹp và  bắt mắt

  • Trang sức bạc ta thường có kiểu dáng đơn giản hơn so với bạc 925 có nhiều mẫu mã tinh xảo

  • Bạc ta có đặc tính mềm hơn nên dễ bị biến dạng, méo mó, dễ uốn cong và dát mỏng nên dùng răng cắn sẽ tạo dấu răng so với bạc 925. Bạc 925 cứng hơn bạc ta, khó méo móp khi bị tác động bằng ngoại lực bên ngoài. 

Cách phân biệt bạc 925 thật hay giả

Quan sát kĩ bề mặt trang  sức bạc 925 

Để phân biệt bạc 925 thật giả bạn hãy quan sát kĩ món đồ trang sức mà bạn cần kiểm tra. Xem xét về độ xỉn màu của trang sức đó. Bạc ta rất dễ bị xỉn màu vì trong nó chứa đến 7,5% hợp chất khác. Các chất này sẽ phản ứng với lưu huỳnh có sẵn trong không khí và mồ hôi của con người tiết ra. Vì vậy, khả năng bạc bị xỉn màu là rất cao và nhanh.

Cách phân biệt bạc 925 bằng mắt thường 

Đây cũng là một trong những lý do chúng ta cần thường xuyên lau chùi và đánh bóng trang sức bạc để chúng luôn bền và mới. Nếu như quan sát thấy có dấu hiệu bị xỉn màu thì đừng quá hoang mang nhé, vì đây là một trong những dấu hiệu để nhận biết bạc 925 là thật.

Chà trang sức bạc 925 lên vải trắng

Cách phân biệt bạc 925 tiếp theo là sử dụng một miếng vải trắng và chà nó lên vùng bị xỉn màu của trang sức. Nếu xuất hiện những vết đen li ti và dính lại trên vải trắng thì đây chính là bạc 925 thật 100%.

Sử dụng axit để kiểm tra độ thật giả của bạc 925 

Một trong những cách phân biệt bạc 925 chính xác nhất là chuẩn bị một ít dung dịch axit và sau đó thả bạc cần kiểm tra vào và chờ sau 2 phút. Đã có rất nhiều thí nghiệm chứng minh rằng nếu như trang sức chứa thành phần bạc nhỏ hơn 80% hoặc bạc giả thì bạc sẽ đổi sang màu nâu hoặc màu xanh lục.

Phân biệt bạc ta và bạc 925 như thế nào để chính xác 

Dùng nam châm để phân biệt bạc 925 thật giả

Bạn có thể dùng một miếng nam châm nhỏ và để sát với trang sức bạc 925, nếu như không có bất kỳ phản ứng nào xảy ra thì đó là bạc 925 thật. Còn nếu nam châm hút trang sức thì đó là bạc giả. Bên cạnh đó, người ta cũng dùng cách này để kiểm định vàng thật hay giả. Đây là cách phân biệt bạc 925 thật giả khá đơn giản và an toàn. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng để kiểm tra độ thật giả của bạc và vàng.

Cách phân biệt bạc 925 dựa vào âm thanh 

Đã có nhiều người kiểm tra độ thật giả của trang sức bạc 925 bằng cách lắng nghe âm thanh khi chạm tay vào trang sức bạc, nó sẽ tạo ra một âm thanh khá giống với tiếng chuông. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này bạn nên chú ý để không tạo vết xước trên bề mặt trang sức trong quá trình kiểm tra. 

Cách phân biệt bạc 925 thật hay giả qua mức giá 

Thông thường, để đảm bảo chất lượng và mua đúng giá sản phẩm thì tốt nhất bạn nên chọn thương hiệu hoặc cửa hàng trang sức uy tín để chọn mua. Khi bạn mua sản phẩm trang sức bằng bạc 925 thật thì giá của nó khá đắt. Chí vì vậy, bạn nên chọn một địa chỉ uy tín để mua và đặt hàng. Tránh thấy đồ rẻ mà mua trúng hàng giả, hàng kém chất lượng, nếu sử dụng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Bạc ta và bạc 925 loại nào tốt hơn: Nên lựa chọn trang sức được làm từ loại nào? 

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn để lựa chọn các mẫu trang sức là bạc 925 hay bạc ta. Nếu bạn muốn trang sức có độ thẩm mỹ cao, trắng sáng và tinh xảo thì hãy chọn chất liệu bạc 925, trang sức từ loại bạc này sẽ đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. 

Ngược lại, nếu bạn đang muốn tìm những mẫu trang sức đơn giản với mục đích bảo vệ sức khỏe hoặc làm đồ trang sức cho trẻ em thì bạc ta là sự lựa chọn tốt hơn cả. Độ cứng và độ sáng của bạc nguyên chất tuy không bằng bạc 925 nhưng tính chất của nó sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe người dùng mà cũng không dễ dàng bị đen hay xỉn màu. 

Làm sao để phân biệt bạc 925 thật giả

Như vậy, để so sánh bạc ta hay bạc 925 loại nào tốt hơn và nên sử dụng trang sức từ loại bạc nào là rất khó. Bởi nó còn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng của mỗi người mà họ có cho mình những sự lựa chọn riêng. Sẽ không có bất kỳ tiêu chuẩn nào để đánh giá bạc ta và bạc 925 loại nào tốt hơn. 

Cách bảo quản bạc 925 và bạc ta 

Không để trang sức tiếp xúc trực tiếp với hóa chất

Để trang sức bằng bạc luôn như mới và giữ được vẻ đẹp ban đầu của nó, chúng ta không nên để chúng tiếp xúc với các hóa chất có trong mỹ phẩm, keo xịt tóc, nước hoa. Các hóa chất trong đó sẽ khiến trang sức nhanh xuống màu, xuất hiện vết ố và sẽ mất đi độ sáng bóng của sản phẩm.

Do đó, khi dùng chất tẩy rửa hay mỹ phẩm bạn nên tháo trang sức ra để giữ được nét đẹp lâu hơn nhé.

Cất giữ đúng cách khi không sử dụng

Khi không sử dụng bạn nên cất giữ trang sức cẩn thận vào các hộp riêng. Không để lung tung để tránh bị hư hỏng hoặc thất lạc trang sức. Khi đi ngủ bạn nên tháo trang sức ra để tránh vướng víu hoặc lúc làm việc nặng cũng nên cất chúng để hạn chế méo mó trang sức khi chịu tác động mạnh. 

Phân biệt bạc 925 thật giả bằng axit 

Đặc biệt là lúc chơi thể thao, làm vườn, trang sức nên tháo ra để tránh chất lưu huỳnh có trong mồ hôi làm xỉn màu trang sức. Tuy nhiên, bạn cũng cần thường xuyên lau chùi và đánh bóng để trang sức luôn mới và bền. 

Vệ sinh trang sức đúng cách bằng dụng cụ chuyên dụng 

Trang sức bằng bạc ta hay bạc 925 đều là những đồ vật quý giá và đắt tiền. Nên bạn phải vệ sinh cẩn thận. Hiện nay, có nhiều cách để vệ sinh trang sức, dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo: 

  • Sử dụng dung dịch chuyên dụng: nếu như bạn hay sưu tầm trang sức hãy sử dụng dung dịch tẩy rửa dành riêng cho trang sức và vệ sinh chúng 2-3 tuần 1 lần để giữ được độ bền đẹp.

  • Dùng kem đánh răng: Đây cũng là một cách làm phổ biến với nguyên liệu tiện lợi và đơn giản nhất. Bạn chỉ cần thoa kem đánh răng lên đồ trang sức rồi dùng bàn chải nhẹ nhàng đánh đi lớp xỉn màu là nó đã sáng hơn rất nhiều so với ban đầu.

  • Sử dụng khăn lau bạc chuyên dụng: Có rất nhiều loại khăn lau trang sức có tẩm sẵn dung dịch trên thị trường, loại khăn dễ dàng đánh bay các vết ố, bẩn trên bề mặt trang sức. Vì khăn đã được tẩm dụng dịch chuyên dụng sẵn nên bạn chỉ sử dụng được từ 1-2 lần rồi phải đổi khăn khác chứ không được giặt và sử dụng lại. 

Mua trang sức bạc ta và bạc 925 ở đâu chất lượng tại thành phố Hồ Chí Minh?

Nếu bạn đang băn khoăn tìm cách phân biệt bạc 925 thật giả để khi đi mua trang sức không bị lừa thì hãy yên tâm và đến với Công ty TNHH  ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TIẾN PHÁT. 

Với hơn 15 năm phát triển trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu trang sức, Tiến Phát đã có cho mình một chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Sự tin tưởng của khách hàng trong và ngoài nước đã là minh chứng rõ ràng nhất cho sự uy tín và chất lượng ở Tiến Phát. 

Cách phân biệt bạc 925 thật hay giả

Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đến Tiến Phát, ở đây nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng nên bạn sẽ không phải lo lắng phân biệt bạc 925 thật giả. Tiến Phát cam kết mọi sản phẩm đều có chất lượng cao, đa dạng kiểu dáng mẫu mã và giá thành hợp lý sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu khác nhau của khách hàng.

Trên đây là những thông tin về phân biệt bạc ta và bạc 925 và cách phân biệt bạc 925 thật hay giả. Chúng tôi hy vọng với những gì đã cung cấp ở trên sẽ phần nào giúp quý khách giải tỏa bớt băn khoăn về loại trang sức này. Chúc bạn có thể lựa chọn được trang sức mình ưng ý. 

Liên hệ với chúng tôi :

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TIẾN PHÁT.

🏢Địa chỉ trung tâm phố Kim Hoàn HCM

📍CH1 : 39 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

📍CH2 : 62A Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

🌐Zalo dịch vụ công ty : http://surl.li/ccgih 

🌐sỉ hộp quà in thương hiệu: https://www.facebook.com/Chuy%C3%AAn-H%E1%BB%99p-N%E1%BB%AF-Trang-in-Th%C6%B0%C6%A1ng-Hi%E1%BB%87u-Kim-Ho%C3%A0n-107217571634241/

🌐Website: https://nutrangtienphat.myharavan.com

🌐Youtube: https://www.youtube.com/c/KIMHOÀNTTPJewelryChannelTamTienPhat

Đang xem: [Kiến thức] Hướng dẫn cách phân biệt bạc ta và bạc 925 chi tiết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng