Vàng trắng và bạc có gì khác nhau: Cách phân biệt vàng trắng và bạc

Vàng trắng và bạc có gì khác nhau: Cách phân biệt vàng trắng và bạc

Bạc và vàng trắng luôn là mối quan tâm của phái đẹp trong quá trình lựa mua trang sức. Nhiều người vẫn băn khoăn rằng không biết vàng trắng và bạc có gì khác nhau, làm sao để phân biệt bạc và vàng trắng dễ dàng? Vậy thì đừng lo, dưới đây Tiến Phát sẽ mách bạn cách phân biệt vàng trắng và bạc bằng mắt thường chuẩn nhất nhé! 

Khái niệm vàng trắng và bạc 

Trước khi tìm hiểu cách phân biệt bạc và vàng trắng chúng ta hãy cùng xem qua một số kiến thức về vàng trắng và vàng cũng như ưu nhược điểm của chúng để có thể đưa ra sự so sánh khách quan nhất. 

Vàng trắng 

Vàng trắng được gọi là vàng hợp kim vì nó được hình thành bởi sự kết hợp giữa vàng nguyên chất, bạc, Paladin,và Niken… Các kim loại được kết hợp phần lớn là kim loại có màu trắng nhằm làm giảm độ vàng đậm từ vàng nguyên chất để tạo nên hợp chất trắng bạc khác hoàn toàn so với vàng nguyên chất hay vàng tây. Tùy vào tỷ lệ vàng nguyên chất được pha trộn sẽ tạo ra các sản phẩm là vàng trắng 10k, 14k hay 18k,…

Vàng trắng hiện đang nhận được sự tin dùng rất lớn của các các thương hiệu nổi tiếng trong nước do màu sắc bắt mắt, độ cứng cao và đặc biệt là kiểu dáng vô cùng sang trọng. Trên thị trường có rất nhiều mẫu trang sức được làm từ vàng trắng, màu sắc của chất liệu này rất thích hợp với các loại đá thiên nhiên như kim cương hay ruby,…Sự kết hợp này sẽ tạo nên một món đồ trang sức thanh thoát, nhẹ nhàng và sang trọng. 

Cách phân biệt vàng trắng và bạc dễ nhất

Xem ngay: Cách phân biệt các loại bạc có trên thị trường hiện nay

Ưu điểm của vàng trắng: 

  • Có giá trị cao về thẩm mỹ và kinh tế. Chính vì lý do này mà vàng trắng dần trở nên thay thế cho Platin- một kim loại quý hơn vàng và khó chế tác. Vì vàng trắng có độ bền, tính chất lý hóa và màu trắng ánh kim rực rỡ tương tự như Platin mà giá thành gia công sản xuất rẻ hơn nhiều.

  • Vàng trắng có màu sắc và hình dạng giống bạc và bạch kim nhưng cứng hơn bạc và giẻ hơn bạch kim. 

  • Vàng trắng có độ cứng, độ phản quang và đàn hồi tốt. Loại vàng chịu ma sát cao nên hầu như ít bị biến dạng, hao mòn hoặc gãy khi sử dụng

Nhược điểm của vàng trắng: 

  • Do vẫn có sự kết hợp với các kim loại khác nên vàng trắng vẫn bị đen trong quá trình sử dụng do mồ hôi, dị ứng,…

  • Khi bị xỉn màu, thời gian để đánh bóng và làm sáng lại màu sẽ lâu hơn. 

Bạc

Bạc là kim loại quý được khai thác tận sâu dưới lòng đất có ký hiệu hóa học là Ag. Tính chất vật lý là mềm, trắng, có tính dẫn nhiệt và dẫn điện cao nhất. 

Trong lĩnh vực trang sức thì bạc là kim loại quý thứ hai chỉ sau vàng. Một trong những lý do chính khiến bạc được mọi người yêu thích sử dụng chính là nó không bị gỉ theo thời gian và có độ bền rất cao.

Bởi có độ bền cao nên từ xa xưa người ta đã biết dùng bạc làm vật trao đổi mua bán, chế thành đồng xu, vật dụng gia đình và đồ trang sức. Hiện nay, bạc được nghiên cứu và sử dụng trong lĩnh vực công nghiệp như thiết bị chụp chiếu hình ảnh, vật dẫn,….Còn trong trong y học, bạc được dùng làm kháng sinh học. 

Ngoài ra, bạc còn mang đến rất nhiều lợi ích tốt đẹp cho người dùng về mặt phong thủy và sức khỏe.

Cách phân biệt vàng trắng và bạc bằng mắt thường 

Ưu điểm của bạc:

  • Giá trị sử dụng của bạc không hề kém cạnh so với những các sản phẩm trang sức cao cấp như bạch kim, vàng, vàng trắng,… trong khi giá thành sản xuất và chế tác rẻ hơn nhiều. 

  • Do dễ chế tác và chi phí gia công sản xuất thấp nên luôn có những sản phẩm mới nhất bắt kịp với xu hướng thời trang của khách hàng.

  • Người đeo trang sức bạc khi trong môi trường độc hại, bạc sẽ phản ứng với các khí độc giúp giảm đi một phần khí độc đi vào cơ thể người, tránh tình trạng ngộ độc khí, cảm gió, đau ốm, mệt mỏi. Từ đó, bạc được mệnh danh là vật hộ mệnh, bảo hộ cho người đeo.

Nhược điểm của bạc:

Do thành phần của bạc có các hợp kim dễ có phản ứng hóa học trong môi trường nên ta thường thấy bạc bị đen xỉn sau một thời gian dài sử dụng. 

Cách phân biệt vàng trắng và bạc bằng mắt thường 

Cách phân biệt vàng trắng và bạc qua bề ngoài

Nếu như bạc và vàng trắng được gia công theo phương pháp thông thường thì ta  có thể phân biệt được bằng mắt thường.  

Cách phân biệt bạc và vàng trắng qua giá cả 

Sự khác biệt nổi bật nhất giữa bạc và vàng trắng qua bề ngoài đó là bạc có độ bóng ít, nhẹ còn vàng trắng thường có độ trắng sáng, bóng loáng vượt trội hơn so với bạc. Thông thường, vàng trắng sẽ được gia công tinh xảo, có giá trị thẩm mỹ cao. Chúng ta có thể phân biệt bạc và vàng trắng dựa trên đặc điểm màu sắc như vậy. 

Cách phân biệt vàng trắng và bạc qua giá cả

Đây là cách phân biệt bạc và vàng trắng dễ dàng nhất. Trên thị trường trang sức, vàng trắng được xếp vào dòng sản phẩm nữ cao cấp và có giá thành cao nhờ sự chế tác tỉ mỉ, tinh xảo. Còn sản phẩm từ bạc sẽ có giá bán mềm hơn. Tuy nhiên, khi phân biệt bạc và vàng trắng theo giá thì bạn cần tìm hiểu giá thông qua những cơ sở uy tín để có kết luận chuẩn xác nhất, tránh bị lừa đảo. 

Cách phân biệt vàng trắng và bạc qua mức độ oxi hóa

Bạn có thể sử dụng cách phân biệt bạc và vàng trắng qua mức oxi hóa này khi đi mua tại các cơ sở uy tín. Do bạc có chứa lưu huỳnh và có tính oxi hóa trong môi trường nên dễ bị đen và xỉn màu nhanh hơn so với vàng trắng. Mức độ đen của vàng trắng sẽ lâu hơn bạc. Vì vậy, nếu hai sản phẩm trang sức vàng trắng và bạc để trong cùng một thời gian, thì bạn sẽ dễ dàng phân biệt được thông qua sự ố màu của chúng. 

Cách phân biệt vàng trắng và bạc qua ký hiệu trên trang sức

Có thể phân biệt bạc và vàng trắng thông qua ký hiệu. Đối với dòng sản phẩm làm từ bạc như  lắc tay, vòng tay khi chế tác xong và đem bán sẽ được khắc ký hiệu đặc trưng như 925 hoặc S925. Người ta sẽ dễ dàng nhận biết đây là Bạc. Còn đối với những trang sức làm từ vàng trắng thì thường được thiết kế công phu và tỉ mỉ hơn. Con dấu khắc trên sản phẩm vàng trắng thường là WG (White Gold). 

Cách phân biệt bạc và vàng trắng nhờ ký hiệu 

Những dòng trang sức khác nhau sẽ được đánh những ký hiệu khác nhau để dễ nhận biết. Do đó, người dùng có thể dễ dàng phân biệt được chất liệu trang sức, tránh tình trạng nhầm lẫn. Những ký hiệu này sẽ là cách phân biệt vàng trắng và bạc bằng mắt thường hiệu quả và đơn giản nhất.

Cách bảo quản trang sức bạc và vàng trắng 

Bởi bạc và vàng trắng đều là những món đồ trang sức quý giá và đắt tiền nhưng sau một thời gian sử dụng trúng sẽ bị ố đen và không còn sáng bóng như mới. Nên để hạn chế được điều này chúng ta phải biết cách bảo quản trang sức bạc và vàng trắng để chúng trông như mới. 

Tuyệt đối không được để trang sức vàng trắng và bạc tiếp xúc với các loại hóa chất. Đối với vàng trắng thì cần tránh xa chlorine vì khi tiếp xúc trong thời gian dài sẽ làm yếu cấu trúc vàng làm cho trang sức dễ gãy vỡ. Do đó, không nên mang trang sức vàng đi hồ bơi vì ở đó có chất chlorine. Ngoài ra, khi sử dụng một số chất tẩy rửa như cồn, thuốc tẩy, axeton bạn nên mang bao tay cao su nếu đang đeo trang sức.

Mấy cách phân biệt bạc và vàng trắng

Nên tháo những trang sức từ vàng trắng và bạc như lắc tay, nhận khi bạn làm việc và hoạt động mạnh. Bởi những đồ này rất dễ bị trầy xước, lõm và biến dạng nếu bị tác động mạnh. 

Theo thời gian, do tiếp xúc với bụi, ẩm, dị ứng, mồ hôi trên cơ thể và mỹ phẩm như son phấn cũng là nguyên nhân làm cho vàng trắng và bạc mất đi sắc sáng ban đầu. Do vậy, bạn nên thường xuyên làm sạch đồ trang sức bằng dung dịch nước xà phòng pha loãng và nước ấm hoặc mang đến các tiệm kim hoàn để làm sạch chuyên nghiệp. Sau khi làm sạch, hãy dùng vải mềm để làm khô trang sức tránh trầy xước.

Cuối cùng, cần cất giữ trang sức khi không sử dụng. Hãy cất riêng từng trang sức theo hộp đựng có lót vật liệu đặc biệt giúp cho trang sức không ố màu hoặc gói trong vải mềm, túi nhựa tổng hợp Polyten hay Mylar.

Mua trang sức vàng trắng và bạc ở đâu tại thành phố Hồ Chí Minh? 

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ mua trang sức vàng trắng và bạc uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh thì không thể bỏ qua Công ty TNHH  ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TIẾN PHÁT. 

Với hơn 15 năm phát triển trong lĩnh vực sản xuất và xuất nhập khẩu trang sức, Tiến Phát xây dựng cho mình được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường và đạt được những uy tín nhất định trong nước và thị trường quốc tế. 

Đến với Tiến Phát, bạn sẽ được cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, đa dạng mẫu mã và kiểu dáng với giá thành hợp lý nhằm đáp ứng mọi yêu cầu khác nhau của khách hàng. 

Phân biệt bạc và vàng trắng chính xác nhất 

Đồng thời, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, chu đáo sẽ mang đến cho bạn những lời tư vấn chân thành nhất. Vậy nên, hãy trao gửi niềm tin tại Tiến Phát, bạn chắc chắn sẽ hài lòng với quyết định của mình. 

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết cách phân biệt vàng trắng và bạc cũng như biết cách bảo quản những loại trang sức này một cách lâu dài và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công!

Liên hệ với chúng tôi :

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TIẾN PHÁT.

🏢Địa chỉ trung tâm phố Kim Hoàn HCM

📍CH1 : 39 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

📍CH2 : 62A Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

🌐Zalo dịch vụ công ty : http://surl.li/ccgih 

🌐sỉ hộp quà in thương hiệu: https://www.facebook.com/Chuy%C3%AAn-H%E1%BB%99p-N%E1%BB%AF-Trang-in-Th%C6%B0%C6%A1ng-Hi%E1%BB%87u-Kim-Ho%C3%A0n-107217571634241/

🌐Website: https://nutrangtienphat.myharavan.com

🌐Youtube: https://www.youtube.com/c/KIMHOÀNTTPJewelryChannelTamTienPhat

Đang xem: Vàng trắng và bạc có gì khác nhau: Cách phân biệt vàng trắng và bạc

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng