Lưu ý khi đeo bạc bạn cần biết

Lưu ý khi đeo bạc bạn cần biết

Với mẫu mã đa dạng, thiết kế đẹp mắt và giá thành vô cùng rẻ thì các loại trang sức bạc rất được người dùng ưa chuộng, điều này có thể dễ hiểu. Thế nhưng thói quen sử dụng trang sức bạc từ lâu như vậy nhưng bạn có biết những lưu ý gì khi đeo bạc hay không? Và có những cách nào bảo quản bạc hiệu quả?

 

Đúng vậy có thể thấy trang sức bằng bạc trên thị trường vô cùng phổ biến và hầu như tất cả mọi người đều biết đến và sử dụng. Bạc có những ưu điểm cũng như tác dụng nhất định nên được thiết kế, gia công thành những món đồ trang sức như vòng cổ, vòng tay, đồng hồ,.. Chính vì thế hãy cùng Tiến Phát tìm hiểu những lưu ý khi đeo bạc để có thêm thông tin bổ ích nhé!

Tác dụng khi đeo trang sức bạc

Khi đeo bạc sẽ có những ưu điểm nhất định thế nên đây là loại trang sức vô cùng phổ biến và được mọi người đều ưa chuộng.

  • Theo như nghiên cứu thì bạc có tính kháng sinh mạnh và có hiệu quả cao trong việc khử trùng và có tác dụng chống một số loại vi khuẩn, nấm có hại.

  • Bạc còn có giúp cân và điều hòa cơ thể rất tốt. Đây là lí do mà người lớn thường cho trẻ nhỏ đeo dây chuyền, vòng bạc để tránh gió.

Bạc có tác dụng rất tốt cho sức khỏe

  • Tác dụng tiếp của món đồ trang sức bạc còn giúp mạch máu trong cơ thể được đàn hồi và hình thành quá trình tái tạo và phục hồi cho da.

  • Bạc là một kim loại có phản ứng mạnh mẽ với những độc tố vậy nên sử dụng bạc để thử thức ăn xem có độc hay không sẽ vô cùng tiện lợi. Đây là biện pháp được sử dụng trong những trường hợp đặc biệt.

  • Nếu biết cách phối hợp những món trang sức bằng bạc với những bộ trang phục khác nhau sẽ giúp bạn trở nên tỏa sáng và ấn tượng giữa đám đông. Vậy nên hãy lưu ý khi đeo bạc không nên chọn những bộ đồ quá sặc sỡ để giúp cả bộ outfit được hài hòa nhất.

 

Những điều cần lưu ý khi đeo bạc

Tuy trang sức bằng bạc có mẫu mã, thiết kế và kiểu dáng rất đa dạng nhưng cũng cần có một số lưu ý khi đeo bạc mà bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể tham khảo nội dung dưới đây để biết những lưu ý đó là gì.

Lưu ý khi đeo bạc

Bạc rất dễ bị xỉn màu

Có rất nhiều người thắc mắc rằng khi mua những loại dây chuyền, vòng tay bằng bạc đều rất nhanh bị đen hoặc bị xỉn màu mặc dù thời gian sử dụng không quá lâu. Thì thực chất bạc là một kim loại dễ bị oxy hóa, khi gặp lưu huỳnh sẽ nhanh chóng bị kết tủa thành muối bạc lưu huỳnh và có kết tủa màu đen không tam bám trên bề mặt bạc. Điều này khiến cho Bạc có màu sẫm hơn hoặc bị đen đi nhiều.

Bạc dù không đeo nhưng để lâu trong không khí cũng sẽ có hiện tượng bị oxy hóa như thường nên xuyên vệ sinh cũng như tẩy trắng bạc. Đây là một lưu ý khi đeo bạc mà bạn cần ghi nhớ. Có nhiều người đeo bạc dễ bị xỉn đen nhưng lại có nhiều người càng đeo bạc lại càng sáng trắng bởi Tùy thuộc vào cơ thể của mỗi người khi tiết mồ hôi sẽ tại ra các chất khác nhau dẫn đến hiện tượng oxy hóa có hoặc không xảy ra. Vậy có một số lưu ý khi đeo bạc bạn cần quan tâm và có thể tham khảo.

 
  • Luôn giữ trang sức sạch sẽ: Việc thường xuyên lau chùi, vệ sinh những món đồ trang sức bằng bạc là điều cần thiết mà mỗi chúng ta cần lưu ý. Sau một thời gian sử dụng những món đồ sẽ bám bẩn vậy nên nếu muốn dùng lâu dài phải biết vệ sinh thường xuyên.

Vệ sinh thường xuyên

  • Để món đồ được nghỉ ngơi: Nếu bạn đeo những món đồ trang sức rất nhiều ngày và liên tục sẽ khiến món đồ trang sức của bạn nhanh chóng chị xỉn màu do tiếp xúc với rất nhiều thứ đặc biệt là mồ hôi. Điều này không tốt đặc biệt là trang sức bạc.

  • Cất trang sức riêng từng loại: Khi để chung các món đồ trang sức với nhau khiến cho chúng bị rối và khó lấy, đồng thời cũng khiến cho các món đồ dễ bị trầy xước, gãy hỏng khi để chung. Vậy nên chia nhỏ chúng trong các túi riêng rất tiện lợi.

  • Nên tháo trang sức trước khi ngủ: Khi ngủ bạn sẽ có những tư thế khiến cho món đồ trang sức dễ bị méo mó, thậm chí còn khiến da bị trầy xước. Vậy nên cũng giống như lớp makeup thì bạn cũng đừng quên tháo những món đồ trang sức trước khi đi ngủ nhé!

  • Không nên phủ màu nên trang sức bạc: Có nhiều người thường lầm tưởng giữa việc phủ màu sơn lên bạc với xi mạ vàng cho bạc. Hai điều này là khác nhau bởi phủ sơn sẽ khiến trang sức bị biến đổi hình dạng ban đầu hoặc làm gây ra những phản ứng hóa học và ảnh hưởng xấu đến vùng da tiếp xúc trực tiếp với trang sức.

 

Cách chọn bạc phù hợp để đeo

  • Nên chọn bạc nguyên chất 100%: Bạc là kim loại có tác dụng rất tốt cho sức khỏa của bạn nên nếu chọn những sản phẩm không đảm bảo có thể chứa độc tố gây hại thêm cho cơ thể, thậm chí là gây ung thư. Vậy nên cần mua hàng tại những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng.

Lưu ý về kích thước khi đeo bạc

  • Chọn sản phẩm có kích thước vừa vặn: Lưu ý khi đeo bạc cần phải vừa với cơ thể, điều này khiến cho trang sức không bị quá chật làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, và cũng không nên quá rộng khiến trang sức dễ bị rơi mất.

 

Kinh nghiệm bảo quản trang sức bạc luôn mới

Một trong những lưu ý khi đeo bạc mà mọi người cần quan tâm đó là việc vệ sinh những món đồ trang sức bằng bạc. Đây là việc làm cần thiết dù là dùng món đồ gì thì sau một thời gian sử dụng cũng cần phải biết cách vệ sinh nó thật tốt.

Với đặc tính dễ bị oxy hóa nên trang sức bạc nê được vê sinh thường xuyên, một số kinh nghiệm bảo quản trang sức bạc hữu dụng nhất mà bạn có thể tham khảo dưới đây.

Sau khi sử dụng một thời gian bạc sẽ bị xỉn màu, lúc này bạn có thể ngâm trang sức với nước soda, sử dụng kem đánh răng để bôi lên bề mặt trang sức sau đó dùng khăn mềm để lau. Cách làm này đem lại hiệu quả cũng như các thao tác thực hiện vô cùng dễ dàng và đơn giản khiến cho bạc luôn sáng bóng.

Biết cách bảo quản trang sức bạc

 

Bạn cũng có thể sử dụng cồn hay dung dịch tẩy trắng bạc chuyên dụng để khử được màu đen xỉn trên trang sức. Để tránh tay tiếp xúc trực tiếp với các dung dịch tẩy rửa thì bạn nên đeo găng tay để đảm bảo an toàn.

 

 

Lưu ý khi đeo bạc không nên đeo cùng lúc nhiều loại trang sức với nhau, nó sẽ khiến cho các món đồ bị cọ xát và xước bề mặt, hoặc có thể làm rối rất khó để tháo gỡ. Bạn nên sắm cho mình một khay đựng đồ trang sức riêng và phân chia từng món đồ khác nhau không nên để cùng một chỗ khiến cho bạc dễ bị oxy hóa nhanh chóng, đồng thời nó cũng khiến bạn lựa chọn các món trang sức khi cần dễ dàng hơn.

 

Bài viết những lưu ý khi đeo bạc mà bạn nên biết ở trên cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin cũng như những lưu ý quan trong khi đeo bạc. Không chỉ vậy qua bài viết bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều cách để bảo quản những món đồ trang sức bằng bạc của mình một cách tốt nhất. Hy vọng bạn thấy bài viết này hay và đừng bỏ lỡ nó nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 39 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. HCM

Email: Nutrangtienphat@gmail.com

SĐT: 0907901168

Đang xem: Lưu ý khi đeo bạc bạn cần biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng