Cách phối trang sức với quần áo để trông bạn trở nên có gu hơn

Cách phối trang sức với quần áo để trông bạn trở nên có gu hơn

Để trở nên bắt mắt và gây ấn tượng hơn trong mắt mọi người thì vấn đề mặc đẹp là điều mà ai cũng cần chú ý. Là tín đồ thời trang thì ai cũng biết trang sức là một món đồ không thể thiếu góp phần tạo điểm nhấn cho toàn bộ trang phục của mình. Tuy nhiên, nếu không biết cách phối trang sức phù hợp thì sẽ làm hỏng toàn bộ outfit của bạn. Bài viết dưới đây Tiến Phát sẽ mách cho bạn các cách phối trang sức với quần áo để bạn trở nên có gu hơn nha!

Nguyên tắc trong cách phối trang sức

Để có thể dễ dàng phối trang sức phù hợp thì bạn cần phải nắm rõ được 4 nguyên tắc trong cách phối trang sức sau đây:

 

Thứ nhất, nguyên tắc về kích cỡ trang sức

Để tổng thể trong hài hòa và đẹp mắt thì khi chọn đồ trang sức bạn cần chú ý đến kích cỡ của trang sức mà mình sẽ đeo. Bạn nên chọn cho mình trang sức có kích cỡ phù hợp với bộ đồ mà mình đang mặc.

 

Nếu bạn chọn trang sức có kích cỡ quá nhỏ thì nó sẽ bị chìm và không nổi bật. Ngược lại nếu bạn chọn trang sức có kích cỡ quá lớn thì trông sẽ bị lố, kệch cỡm. Do đó, bạn cần phải biết cách chọn kích cỡ trang phục như thế nào là phù hợp để không trở nên mất thẩm mỹ trong mắt người nhìn.

 

Ví dụ như những trang sức có kích thước nhỏ như bông tai, dây chuyền gắn đá nhỏ, trang trí đơn giản sẽ rất hợp với những bộ trang phục có tone màu sáng, những bộ trang phục có hoa văn, in hình. Còn đối với những trang sức có kích thước to thì sẽ phù hợp để phối với những bộ trang phục đơn giản. Ví dụ bạn có thể mặc một chiếc áo phông đơn giản cùng với quần jeans trơn kết hợp thêm chiếc lắc tay hoặc dây chuyền cỡ to trông sẽ khá bắt mắt.

Nguyên tắc trong cách phối trang sức

 

Thứ hai, nguyên tắc về màu sắc

Trong thời trang thì việc phối các màu sắc sao cho phù hợp là điều vô cùng cơ bản.Bộ trang phục của bạn có đẹp không, có phù hợp hay không một phần quyết định bởi việc bạn phối màu các trang phục có hợp với nhau hay không.

 

Đối với việc lựa chọn trang sức cũng vậy. Việc lựa chọn màu của trang sức sao cho phù hợp với trang phục cũng rất quan trọng. Trang sức vàng và bạc là những loại trang sức cơ bản nhất và cũng dễ phối đồ nhất. Chúng có thể kết hợp với hầu hết mọi loại trang phục, đặc biệt là những trang phục màu trắng, đen, xám.

 

Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn màu sắc trang sức phù hợp thì bạn có thể dựa vào bánh xe màu sắc (color wheel) để phối màu. Hoặc đơn giản hơn, bạn hãy lựa chọn trang sức có màu sắc tương đồng với trang phục nhất. Ví dụ áo màu xanh ngả vàng nên chọn dây chuyền có gắn đá màu xanh lá cây.

Nguyên tắc về màu sắc

 

Song, bạn cũng có thể chọn màu trang sức đối lập với màu sắc trang phục. Giả dụ đơn giản như bạn có thể chọn dây chuyền màu đỏ cam để phối cùng với váy màu xanh lá.Các màu tương phản phối cùng với nhau sẽ tạo ra cảm giác tràn đầy năng lượng, dễ dàng thu hút sự chú ý của người nhìn. Do vậy, nó sẽ giúp bạn tạo ra những điểm nhấn quan trọng cho bộ trang phục mà mình đang mặc.

 

Không thể phủ nhận rằng nhiều màu sắc sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của mọi người hơn, nhưng không phải lúc nào nhiều quá cũng tốt. Để tránh trở nên lố lăng trong mắt người nhìn và trông rối mắt thì tốt hơn hết là bạn không nên phối đồ quá nhiều màu. Phối trang sức từ 2 màu trở lên có thể sẽ khiến bạn trở nên kém sang.

Cách phối trang sức

 

 

Thứ ba, nguyên tắc về phong cách

Mỗi người trong chúng ta sẽ có một phong cách và gu thời trang khác nhau. Phong cách thời trang của bạn sẽ quyết định xem bạn sẽ lựa chọn trang phục và trang sức đi kèm như thế nào. Mỗi một phong cách sẽ có những cách lựa chọn trang sức khác nhau.

 

Nếu bạn là một người thích phong cách sang trọng, nghiêm túc, hãy lựa chọn cho mình những trang sức đơn giản, như hoa tai và dây chuyền, hoặc vòng cổ ngọc trai với hoa tai kim cương. Nếu bạn muốn thử phong cách mới lạ hơn, hãy chọn trang sức lớn như vòng cổ to bản, hoa tai chùm để làm cho bạn trông quyến rũ hơn.

 

Bạn có thể sẽ phải thử nhiều lần để tìm được phụ kiện phù hợp với phong cách của mình. Hãy thử các cách kết hợp khác nhau, cuối cùng bạn sẽ tìm được phong cách dành cho bạn.

Nguyên tắc phối trang sức như thế nào cho đẹp

 

Thứ tư, nguyên tắc về tone da

Tone da cũng là một trong những yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cách chọn trang sức của bạn. Với mỗi tone da sẽ phù hợp với những mẫu trang sức khác nhau. Với những bạn sở hữu tone da lạnh thích hợp để phối với trang sức làm bằng vàng, bạc hoặc những trang sức có màu trắng. Hay bạn cũng có thể phối với trang sức màu đỏ, tím, xanh dương.

 

Với những bạn sở hữu tone da ấm nên chọn cho mình những trang sức có màu vàng hoặc cam, xanh lá cây. Nó sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của bạn hơn nhiều đó.

Phối trang sức theo tone da

 

 

Cách phối trang sức với quần áo

Việc chọn nữ trang cũng giống như việc bạn lựa chọn quần áo vậy, phải phù hợp với phong cách, thân hình, vóc dáng và khuôn mặt thì nó mới giúp tôn lên vẻ đẹp của bạn. Nếu bạn biết cách chọn phụ kiện trang sức phù hợp, tinh tế thì nó sẽ giúp bạn trở nên thu hút và nổi bật lên những ưu điểm vốn có của bạn. Dưới đây là một số cách phối trang sức với quần áo dành cho bạn.

 

Quần áo và phụ kiện trang sức cùng tông màu

Đây là cách đơn giản nhất mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Bạn chỉ cần lựa chọn những trang sức có cùng tone màu với bộ đồ mà bạn đang mặc là được. Chỉ với cách phối đồ đơn giản như vậy là bạn có thể tự tin bước xuống phố rồi.

 

Tuy nhiên, bạn cũng không nên diện nguyên một màu từ mũ cho đến giày dép.Điều này không khiến bạn trở nên có “gu” hơn đâu. Thay vào đó, bạn có thể phối trang sức với quần áo theo các tone màu đậm dần hoặc nhạt dần. Hay bạn cũng có thể chọn trang sức có màu sắc tương đồng với đôi giày bạn đang đi hoặc chiếc túi xách của bạn.

Cách phối trang sức với quần áo

 

Quần áo cầu kỳ thì phụ kiện đơn giản và ngược lại

Một điều bạn cần lưu ý khi phối trang sức với quần áo chính là nên chọn trang sức đơn giản cho những bộ trang phục cầu kỳ và ngược lại. Nếu bạn mặc một bộ đồ cầu kỳ, nhiều họa tiết mà lại chọn phối với trang sức rườm rà thì trông tổng thể bạn sẽ không có điểm nhấn nào cả.

 

Ví dụ như bạn mặc một chiếc váy có nhiều họa tiết hoặc đính đá thì bạn nên chọn trang sức đơn giản, không quá lòe loẹt. Bởi chiếc váy đã quá phức tạp mà còn phối thêm cầu kỳ thì tuổi của bạn sẽ vô tình được cộng vài con số mà chắc hẳn bạn không hề muốn điều đó xảy ra.

 

Và ngược lại, nếu bạn mặc trang phục khá đơn giản thì hãy mix chúng với những trang sức cầu kỳ một chút, có thể là đính đá để tạo điểm nhấn cho tổng thể bộ trang phục của mình.

Cách phối trang sức với quần áo sao cho phù hợp

 

 

Trang sức và quần áo cùng phong cách

Mỗi một phong cách sẽ nói lên phần nào cá tính của bạn. Cách phối trang sức với quần áo của bạn sẽ cho mọi người thấy được gu thẩm mỹ của bạn như thế nào. Nếu bạn phối bất kỳ trang sức nào với trang phục thì bạn cần phối chúng cùng phong cách với nhau.

 

Những trang sức to bản bằng kim loại, gỗ hoặc da rất phù hợp với những ai có phong cách bụi bặm hoặc phong cách có pha chút rock, cá tính. Nếu bạn là một người theo phong cách nữ tính, nhẹ nhàng, tiểu thư thì những trang sức đính đá là một sự lựa chọn hoàn hảo không thể bỏ qua.

Cách phối trang sức với quần áo cùng phong cách

 

Trang sức và quần áo theo mùa

Nếu bạn có điều kiện thì nên thay đổi trang sức theo mùa tương tự như việc thay đổi quần áo theo mùa vậy. Vào mùa hè, da của chúng ta sẽ thường thường hồng hào và sáng hơn, trang phục cũng thường mỏng và thoáng mát hơn. Vì vậy, chúng ta nên ưu tiên lựa chọn trang sức mảnh, nhiều màu sắc.

 

Ngược lại, vào mùa đông, trang phục thường dày dặn hơn để giữ ấm cho cơ thể. Do đó, chúng ta nên chọn trang sức màu bạc hoặc vàng ánh kim với thiết kế to bản hoặc dạng trùm để phối với trang phục mùa đông. Hơn nữa, vào mùa lạnh, trang sức có tone màu đen, nâu hoặc màu cam, mang sắc ấm hay trung tính sẽ rất thích hợp để phối với quần áo mùa đông.

Cách phối trang sức và quần áo theo mùa

 

Chú ý phối trang sức phù hợp với đường viền cổ áo

Nhiều người khi phối trang sức thường chỉ chú ý đến màu sắc trang phục, phong cách, kiểu dáng mà ít chú ý đến sự phù hợp của trang sức đối với đường viền cổ áo. Đặc biệt là đối với dây chuyền, nó thường được coi là yếu tố trung tâm của ngoại hình, giúp cho vùng cổ của bạn không bị trống. Vì thế, khi chọn dây chuyền bạn nên chú ý chọn dây chuyền phù hợp với đường viền cổ áo mà bạn đang mặc.

 

Với những chiếc áo cổ chữ V thì bạn nên chọn dây chuyền có kiểu dáng tương tự kết hợp cùng với hoa tai sẽ làm khuôn mặt của bạn trở nên nổi bật hơn. Đối với những chiếc áo có dáng cổ vuông, bạn nên chọn dây chuyền kiểu dáng mảnh với mặt dây chuyền nhỏ.

 

Với những chiếc áo cổ lọ bạn có thể lựa chọn có hoặc không đeo dây chuyền. Nếu đeo thì bạn nên chọn dây chuyền kiểu dáng bản to để kết hợp với những chiếc áo cổ lọ sẽ phù hợp hơn những dây chuyền dáng mảnh, nhỏ nhắn. Còn với áo cổ tim thì bạn nên kết hợp với dây chuyền dáng chữ V và có mặt dây chuyền.

Cách phối trang sức dựa vào đường viền cổ áo

 

Trên đây là toàn bộ cách phối trang sức mà Tiến Phát muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết này đã bỏ túi được thêm các cách phối trang sức với quần áo sao cho phù hợp với mình nhất. Nếu bạn quan tâm đến các sản phẩm trang sức bạc thì đừng quên ghé qua trang chủ hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

 

✨ Liên hệ với chúng tôi :

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TIẾN PHÁT.

 

🏢Địa chỉ trung tâm phố Kim Hoàn HCM

📍CH1 : 39 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

📍CH2 : 62A Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

🌐Zalo dịch vụ công ty : http://surl.li/ccgih 

🌐Sỉ hộp quà in thương hiệu: https://www.facebook.com/Chuy%C3%AAn-H%E1%BB%99p-N%E1%BB%AF-Trang-in-Th%C6%B0%C6%A1ng-Hi%E1%BB%87u-Kim-Ho%C3%A0n-107217571634241/ 

🌐Website: https://nutrangtienphat.myharavan.com

🌐Youtube: https://www.youtube.com/c/KIMHOÀNTTPJewelryChannelTamTienPhat 

Đang xem: Cách phối trang sức với quần áo để trông bạn trở nên có gu hơn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng