[KIẾN THỨC] Kinh nghiệm nhận định chất lượng vàng bạc hiện nay

[KIẾN THỨC] Kinh nghiệm nhận định chất lượng vàng bạc hiện nay

Hiện nay nhu cầu sử dụng bạc ngày càng tăng cao chính vì vậy mà càng ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm vàng bạc. Chình vì vậy mà việc nhận định chất lượng vàng bạc là vô cùng cần thiết.

 

Với số lượng lớn trong lĩnh vực này thì không phải doanh nghiệp nào cũng đảm bảo chất lượng sản phẩm. Vậy để tránh mua phải những sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng thì hãy cùng Tiến Phát tham khảo ngay bài viết dưới đây để trang bị những kiến thức về nhận định chất lượng vàng bạc nhé!

Lý do cần nhận định chất lượng vàng bạc

Vàng bạc, đá quý là những sản phẩm có giá trị vô cùng lớn nhưng với những ai không nghiên cứu sâu về nps thì khó có thể đánh giá chất lượng cũng như giá trị của nó. HIện nay có rất nhiều sản phẩm vàng bạc được bán trên thị trường nhưng không thể nào có thể nhận biết hết được đâu là hàng thật và hàng giả. Các sản phẩm được chế tác khá tinh vi nên rất khó nhận biết.

 

Vậy nên bạn cần trang bị một vài kinh nghiệm nhận định chất lượng vàng bạc hiện nay để khi kinh doanh hoặc có nhu cầu sử dụng vàng bạc không bị lừa. Một số doanh nghiệp sử dụng các chiêu trò rất tinh vi như:

Gian lận tuổi vàng

Theo báo cáo của Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) về công tác quản lý thị trường thì có rất nhiều cơ sở kinh doanh sai phạm khi sử dụng cân không kiểm định, chất lượng của thiết bị kiểm định tuổi vàng không đạt chuẩn.

 

Trên thị trường các loại vàng bạc được sử dụng làm trang sức thường có hàm lượng khác nhau và một số sản phẩm có tuổi vàng là 10K, 18K, 24K,... Các sản phẩm có chất lượng cao thì sẽ được nhập khẩu từ những quốc gia như Italy, Pháp sẽ không bị lẫn các tạp chất khác.

Các cơ sở thêm các chất khác tỏng quy trình sản xuất vàng bạc

 

Để có được mức lợi nhuận cao hơn thì nhiều cơ sở gia công chế tạo lại trang sức có chứa lẫn các tạp chất khác khiến trang sức nhanh bị đổi màu, móp méo. Tuổi của những sản phẩm này không cao chỉ sử dụng trong thời gian ngắn. Việc gian lận về tuổi vàng khiến giá thành của các sản phẩm trên thị trường thấp hơn so với các cơ sở khác, cạnh tranh với các cơ sở trang sức cao cấp khác.

 

Ăn bớt công đoạn

Trang sức cao cấp luôn chú trọng đến yếu tố thiết kế, cập nhật liên tục các xu hướng thế giới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Đối với các doanh nghiệp lớn sẽ tuyển dụng những nghệ nhân có tay nghề cao và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề để chế tác các trang sức vàng bạc. Ngoài ra để đáp ứng nhu cầu của lượng lớn khách hàng thì các doanh nghiệp cũng đầu tư thêm các máy móc, thiết bị hiện đại để chế tạo nên những mẫu thiết kế độc đáo, mới mẻ, tiết kiệm thời gian.

 

Trong khi đó có nhiều cửa hàng nhỏ sử dụng nhân công có tay nghề yếu, sao chép các thiết kế để giảm thiểu chi phí khiến cho việc cạnh tranh gay gắt hơn. Vậy việc nhận định chất lượng vàng bạc cũng nhận định cả các giai đoạn hoàn thiện sản phẩm. Nếu như không đáp ứng được chất lượng thì các sản phẩm vàng bạc cũng không được đanh giá cao.

Chiêu trò bảo hành kiểm định

 

{keywords}

Trang sức, nhẫn cưới kém chất lượng sẽ nhanh bị xỉn màu, biến dạng

Lựa chọn thương hiệu uy tín, khách hàng chỉ cần đầu tư một lần duy nhất mà được hưởng chế độ bảo hành miễn phí trọn đời sản phẩm như chỉnh sửa size, xi mạ, làm mới, gắn đá. Bởi đối với dòng sản phẩm có giá trị cao như trang sức vàng bạc thì dịch vụ bảo hành luôn là yếu tố quyết định lòng tin khách hàng.

{keywords}

Trang sức cao cấp sẽ đi kèm với dịch vụ bảo hành miễn phí trọn đời

 

Tuy nhiên, lợi dụng lòng tin của khách hàng, không ít cửa hàng trang sức hiện nay sử dụng các chiêu trò lấy mác là dịch vụ bảo hành. Rất nhiều khách hàng mua trang sức với mức giá rẻ nhưng vẫn được cam kết bảo hành thường xuyên. Tuy nhiên dịch vụ bảo hành này đi kèm chi phí khoảng 200.000 đến 300.000 đồng cho một lần sửa chữa. Khi mang trang sức đến cửa hàng bảo hành thì có rất nhiều lý do được đưa ra là do chính khách hàng làm hỏng nên cần mất thêm phí sửa chữa.

 

Ngoài ra không chỉ có dịch vụ bảo hành mà các mẫu giấy chứng nhận về nguồn gốc của trang sức vàng bạc cũng bị làm giả, mập mờ về nguồn gốc. Nếu bạn không có kinh nghiệm nhận định chất lượng vàng bạc thì chắc chắn sẽ bị lừa và mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

 

Cách nhận định chất lượng vàng bạc

Để nhận định chất lượng vàng bạc thì cần có kinh nghiệm. Nếu bạn chưa biết cách nhận định chất lượng vàng bạc thì có thể tham khảo một số cách dưới đây nhé.

  • Nên chọn mua vàng, bạc tại những địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng

Nhận định chất lượng vàng bạc cần có kinh nghiệm

  • Quan sát kỹ các sản phẩm vàng bạc bằng mắt thường và sử dụng máy để kiểm tra.

  • Học hỏi kinh nghiệm của những người có chuyên môn về lĩnh vực nhận định vàng bạc.

  • Đọc sách báo và tham khảo các mức giá tại các địa chỉ khác nhau về cùng một sản phẩm, mẫu mã.

 

Địa chỉ cung cấp sản phẩm bạc chất lượng

Ở Sài Gòn thì không thể không nhắc đến địa chỉ chuyên sỉ bạc chính hãng Tiến Phát, đây là thương hiệu được ưa chuộng và có nhiều năm xuất hiện trên thị trường. Đây là địa chỉ được nhiều khách hàng đánh giá cao và có những phản hồi tích cực.

 

Được khách hàng ưa chuộng nên các sản phẩm mẫu mã tại đây luôn được cập nhật thường xuyên, khách hàng có thể tìm kiếm các sản phẩm trên trang web của cửa hàng. Các sản phẩm trang sức bạc đều có mẫu mã độc đáo, ấn tượng riêng, các mẫu mã đa dạng để khách hàng tha hồ lựa chọn.

Tiến phát chuyên sỉ bạc chất lượng

Đội ngũ nhân viên tại đây luôn hỗ trợ khách hàng rất nhiệt tình, thân thiện, nếu bạn chưa tìm được mẫu mã ưng ý thì có thể nhận tư vấn từ nhân viên. Ở đây còn nhận đặt thiết kế trang sức vàng và bạc theo yêu cầu, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình về kỹ thuật và các phương pháp chế tác hợp lý nhất.

 

Bài viết trên cung cấp đến bạn đầy đủ thông tin về các lý cần nhận định chất lượng vàng bạc trong giai đoạn hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn sẽ chọn lựa cho mình những sản phẩm phù hợp có chất lượng cao cũng như đảm bảo uy tín.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 39 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. HCM

Email: Nutrangtienphat@gmail.com

SĐT: 0907901168

 

Đang xem: [KIẾN THỨC] Kinh nghiệm nhận định chất lượng vàng bạc hiện nay

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng