[BẬT MÍ] Mở tiệm bạc nhỏ cần bao nhiêu vốn

[BẬT MÍ] Mở tiệm bạc nhỏ cần bao nhiêu vốn

Dù mở bất cứ cửa hàng trong lĩnh vực nào thì điều đầu tiên cần quan tâm đó là việc kinh doanh đó cần bao nhiêu vốn. Việc mở tiệm bạc nhỏ cũng vậy tuy nhỏ nhưng cần quan tâm đến nhiều khía cạnh. Vậy cần bỏ ra bao nhiêu vốn khi mở một tiệm vàng bạc nhỏ?

 

Kinh doanh vàng bạc không hề dễ dàng vậy nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mở một cửa hàng. Vậy muốn biết thêm nhiều thông tin hơn nữa hãy cùng Tiến Phát tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm trước khi mở cửa hàng kinh doanh vàng bạc nhé!

 

Kinh doanh vàng bạc là gì?

Nhắc đến kinh doanh trang sức vàng bạc đá quý thì ai cũng e ngại bởi độ rủi ro khá cao và cần bỏ ra nguồn vốn cao hơn so với kinh doanh các mặt hàng thông thường khác. Vậy thực chất kinh doanh vàng bạc là gì?

Có nên kinh doanh vàng bạc hay không?

 

Tiệm kinh doanh vàng bạc đá quý là địa điểm mà chúng ta dễ dàng thực hiện những hoạt động mua bán trang sức, những món đồ làm bằng vàng bạc. Tùy vào điều kiện và nhu cầu của mồi chủ thể mà quy mô tiệm vàng sẽ có sự khác nhau rõ rệt.

 

Để có thể kinh doanh được mặt hàng trang sức này thì cần phải có rất nhiều thủ tục cũng như các giấy phép kinh doanh phù hợp. Hiện nay nhiều người có xu hướng kinh doanh về lĩnh vực này bởi lợi nhuận khá cao và xu hướng mọi người ưa chuộng trang sức ngày càng phổ biến.

 

 

Vốn cần có khi mở tiệm bạc

Kinh doanh vàng bạc cần bao nhiêu vốn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi có định hướng kinh doanh trong lĩnh vực này. Vậy hãy tham khảo nội dung dưới đây để biết được mở tiệm bạc nhỏ cần bao nhiêu vốn nhé!

 

Tiền thuê mặt bằng

Khi mở cửa hàng kinh doanh vàng bạc thì cần chọn những nơi đông dân cư như thị trấn, thị xã, thành phố. Đặc biệt cần tìm những nơi có mặt bằng là mặt tiền, ngay mặt đường lớn để mọi người có thể tiếp cận dễ dàng.

Nên thuê mặt bằng tại những nơi có an ninh tốt

Muốn có được mặt bằng tốt như vậy thì chi phí bỏ ra là vô cùng lớn, khiến cho số vốn bạn cần chuẩn bị trước khi mở cửa tiệm vàng bạc cũng tăng lên. Thông thường những nơi có diện tích khoảng 50m2 và đáp ứng đủ những điều kiện trên thường có giá khoảng 30 đến 40 triệu đồng/tháng.

 

Tiền nhập hàng, trang sức

Có thể nói tiền nhập hàng chiếm phần trăm lớn nhất trong tổng số vốn bạn cần bỏ ra khi mở cửa hàng. Khác với kinh doanh online bạn chỉ cần lấy ảnh đăng bán rồi sau đó mới nhập hàng sau. Còn đối với mở cửa hàng thực tế bạn cần nhập đầy đủ các mẫu gồm nhẫn, bông tai, dây chuyền, vòng,... Đặc biệt cần cân nhắc sao cho những mẫu đó có tính thẩm mỹ cao và không bị lỗi mốt.

Nhập trang sức có độ thẩm mỹ cao

Chưa kể đến việc giá vàng, bạc có thể tăng giảm, biến động theo từng thời kỳ nên cần suy nghĩ thật kỹ thời điểm nhập hàng.

 

Tiền trang trí cửa hàng

Theo như kinh nghiệm của những người đã từng mở cửa tiệm vàng bạc thì bạn cần chuẩn bị trang trí cửa hàng sao cho phù hợp. Một số vật dụng gồm các loại tủ kính đựng trang sức tốt và đảm bảo, thiết bị đảm bảo an ninh như camera, máy tính,... Ngoài ra chi phí thiết kế ban đầu cũng cần phải quan tâm bởi nó khiến cho khách hàng có thiện cảm và hứng thú khi bước vào cửa tiệm của bạn.

Trang trí theo một bố cục nhất định

Chi phí vốn bỏ ra cho những thiết bị máy móc khoảng 15 triệu đồng đối với sản phẩm chất lượng. Tùy vào diện tích của cửa hàng mà tổng chi phí sẽ tăng hoặc giảm khác nhau, bởi vậy mà những ai thực sự yêu thích thì mới có thể kinh doanh được mặt hàng này.

Tiền thuê nhân viên

Sau khi hoàn tất mọi thủ tục mở cửa hàng thì muốn duy trì và phát triển tiệm của mình thì không thể thiếu đến yếu tố con người. Nếu cửa hàng có quy mô nhỏ thì bạn có thể tự mình tư vấn và bán hàng.

Có nên thuê nhân viên bán hàng không?

Tuy nhiên để có được sự hài lòng cũng như đánh giá cao thì bạn nên thuê những nhân viên có kinh nghiệm giúp tư vấn cũng như khiến bạn có thêm thời gian quản lý toàn bộ cửa hàng. Vậy mở tiệm bạc nhỏ cần bao nhiêu vốn cho việc trả lương nhân viên?

 

Thông thường mức lương trả cho nhân viên cần được cân nhắc gồm lương cứng khoảng 6-7 triệu kèm với đó là % doanh thu bán sản phẩm. Nếu có thể tiết kiệm thì bạn cũng không nên quá lãng phí tiền trong những ngày đầu mở cửa.

 

Kinh nghiệm khi kinh doanh vàng bạc

Hiểu khách hàng đang cần gì?

Tiệm vàng là nơi dành cho những người có thu nhập trung bình trở nên hoặc những người có nhu cầu mua vàng dự trữ. Chính vì vậy bạn cần phân chia các khách hàng mục tiêu để lựa chọn những sản phẩm phù hợp với từng đối tượng. Không nên tích trữ quá nhiều các sản phẩm hot trong thời gian này bởi nó chỉ chiếm một phần nhỏ mà không phải ai cũng ưa chuộng.

 

Tìm địa điểm bán hàng phù hợp

Đâu là địa điểm kinh doanh vàng bạc phù hợp

 

Phong thủy ảnh hưởng khá nhiều đến việc kinh doanh có thuận lợi hay không theo quan điểm của ông cha ta từ xưa. Vậy nên việc mở cửa hàng cần lưu ý nên chọn những nơi có dân cư đông đúc, an ninh tốt. Đặc biệt nên chọn những nơi dễ nhìn thấy càng ở mặt đường lớn càng tốt bởi mọi người có xu hướng lựa chọn những cửa hàng dễ nhìn và theo xu hướng số đông.

 

Nên khảo sát khu dân cư ở đó trước để có thể lên các kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất để hạn chế tối đa những rủi ro sau này.

Sản phẩm tạo nên thương hiệu

Bạn nên cung cấp các sản phẩm chính hãng và có chất lượng tốt để có thể xây dựng cho mình một thương hiệu uy tín. Người tiêu dùng rất thông minh và họ sẽ lựa chọn những nơi uy tín để ghé thăm thường xuyên.

Nên chọn những mặt hàng có chất lượng cao

Nếu bạn cung cấp các sản phẩm uy tín, chất lượng thì chính những người khách hàng cũ sẽ giúp bạn truyền thông cũng như thu hút lượng khách hàng mới cho cửa hàng của bạn.

 

Quảng cáo và truyền thông

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, bạn cũng nên đưa cửa tiệm của mình xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khác nhau để quảng bá sản phẩm. Mở cửa tiệm bạc nhỏ cần bao nhiêu vốn cho mảng truyền thông là vấn đề mọi người quan tâm.

 

Nên sử dụng các chiến lược marketing cụ thể, có kế hoạch bài bản giúp mở rộng tệp khách hàng trên cả nước. Để làm được điều này bạn cần đến số vốn cũng hơi cao khoảng vài chục triệu đồng.

 

Trên đây là bài viết giúp bạn tham khảo nếu muốn tự mình kinh doanh trong lĩnh vực trang sức vàng bạc. Xã hội ngày càng phát triển, mở tiệm vàng bạc cũng dần trở thành xu thế mà không ít người theo đuổi. Vậy nên muốn cạnh tranh, chiếm uy thế thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 39 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. HCM

Email: Nutrangtienphat@gmail.com 

SĐT: 0907901168

Đang xem: [BẬT MÍ] Mở tiệm bạc nhỏ cần bao nhiêu vốn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng