[BẬT MÍ] Kinh nghiệm khởi nghiệp bán phụ kiện thời trang hiệu quả

[BẬT MÍ] Kinh nghiệm khởi nghiệp bán phụ kiện thời trang hiệu quả

Hiện nay việc kinh doanh trang sức, phụ kiện thời trang đang là mô hình kinh doanh vô cùng hiệu quả. Chỉ với số vốn và chi thấp bạn cũng có thể sở hữu cho mình một cửa hàng kinh doanh online nhỏ. Tuy nhiên với những người mới thì việc lập kế hoạch cụ thể là điều rất cần thiết.

 

Trước khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào bạn cũng cần phải có kiến thức về nó, đặc biệt là kinh doanh những sản phẩm liên quan đến lĩnh vực thời trang như trang sức, phụ kiện. Vậy cần bao nhiêu vốn để kinh doanh phụ kiện trang sức? Nhập hàng ở đâu thì tốt nhất? Cần có kế hoạch kinh doanh như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Tiến Phát tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Tiềm năng và rủi ro khi kinh doanh trang sức phụ kiện

Tiềm năng

Hiện nay những món đồ trang sức bạc đang được nhiều người ưa chuộng ngoài ra nhu cầu về những mặt hàng trang sức, phụ kiện cũng luôn ở mức cao. Đây là điều tương đối dễ hiểu, bởi khi phần lớn thị hiếu và nhu cầu tới từ đại đa số những người trẻ tuổi. Ý tưởng kinh doanh từ những mặt hàng này sẽ cho bạn thấy phụ kiện thời trang handmade luôn có lượng khách hàng khá nhất định, đem tới lợi nhuận cực kỳ bền vững. Ngày nay, giới trẻ luôn muốn khẳng định mình bằng những sản phẩm độc lạ, mang tính có 1 không 2 để khẳng định cá tính của riêng mình. Ngoài ra, khả năng cạnh tranh của ý tưởng kinh doanh này không lớn.

Nhu cầu mặt hàng phù kiện thời trang phổ biến 

Theo thống kê hiện nay có rất nhiều cửa hàng kinh doanh phụ kiện trang sức trong đó cứ 20 cửa hàng thời trang thì sẽ có 1 cửa hàng kinh doanh mặt hàng này. Tuy nhiên mặt hàng khá hạn chế và được sản xuất đại trà.

Với ý tưởng kinh doanh này, bạn cần có sự sáng tạo, đổi mới và đưa ra thị trường những sản phẩm độc đáo, mang cá tính riêng thì mới có thể kinh doanh được lâu dài trong lĩnh vực này.

Rủi ro

Khi quyết định kinh doanh bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào chắc chắn bạn sẽ gặp phải những rủi ro và dễ dẫn đến tình trạng thất bại. Vậy cần nắm rõ những rủi ro sau đây để có thể đưa ra những hướng giải quyết phù hợp nhất nhé!

 
  • Ôm quá nhiều hàng dự trữ: Đây là rủi ro mà rất nhiều người hay gặp phải nhất khi quá ham hàng rẻ với mức chiết khấu cao, thế là ôm rất nhiều hàng về. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ thích hợp với từng mùa hay từng trang phục khác nhau. Hàng dự trữ quá nhiều và tồn kho lâu ngày sẽ không còn phù hợp với thẩm mỹ của khách hàng, dù bạn có thanh lý với mức giá tốt nhất thì cũng khó xả được hết và dẫn đến tình trạng lỗ vốn.

Vì vậy, để tránh tình trạng hàng tồn kho quá nhiều thì chủ cửa hàng chỉ cần nhập lượng hàng vừa đủ và theo dõi quan sát ý kiến từ khách hàng để đưa ra giá bán phù hợp.

  • Không xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu: Muốn xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến thì trước tiên thì bạn có thể làm khảo sát nhằm nắm bắt rõ ràng hơn về độ tuổi, hành vi, tâm lý, sở thích người tiêu dùng để đánh về nguồn hàng có giá trị tiêu thụ.

  • Kinh doanh hời hợt, dễ bỏ cuộc: Một sai lầm trong kinh doanh mà nhiều người hiện nay đang mắc phải đó là không quan tâm đến thị hiếu của khách hàng, mà cứ nhập hàng theo nhu cầu của bản thân. Hoặc là không quan tâm đến chất lượng hình ảnh, nội dung quảng cáo sản phẩm mà tìm đến các hình ảnh đại trà trên mạng. Tỉ mỉ, háo hức bán hàng trong thời gian đầu nhưng khi không thu hút được nhiều khách hàng thì dễ dàng bỏ cuộc.

Ý tưởng kinh doanh phụ kiện trang sức

Kinh doanh phụ kiện trang sức, khuyên tai, vòng cổ

Đây là những mặt hàng phổ biến được giới trẻ ưa chuộng đặc biệt là các chị em phụ nữ. Với những chiếc vòng cổ nhỏ và đồ trang trí, những phụ kiện khác cũng có thể trở nên độc đáo, lôi cuốn khách hàng. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo của người chủ kinh doanh.

Kinh doanh vòng trang sức 

Kinh doanh giày dép

Giày dép là một trong những phụ kiện không thể thiếu của con người. Không chỉ được dùng với mục đích đi lại giày dép còn thể hiện được phong cách thời trang riêng biệt của mỗi người. Cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu sử dụng càng tăng lên, với mỗi khách hàng trung bình sở hữu cho mình từ 3 đến 5 đôi trở lên.

 

 

Ý tưởng kinh doanh giày dép ấn tượng

Với tiềm năng tiêu thụ lớn như vậy thì ý tưởng kinh doanh giày dép đang được rất nhiều người lựa chọn, nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên, muốn kinh doanh thành công trong lĩnh vực này thì bạn cần phải học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức để lập được kế hoạch kinh doanh rõ ràng, cụ thể nhất.

Kinh doanh túi xách

Đây là sản phẩm thời trang quan trọng của chị em phụ nữ dùng để đi làm, đi chơi,... Khi kinh doanh sản phẩm này bạn cần phải nghiên cứu và xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng muốn hướng đến như độ tuổi, sở thích,.. và chi phí đầu tư, mục đích sử dụng như thế nào,...Khi đã xác định được thì bạn có thể lựa chọn được những mặt hàng phù hợp với giá tốt nhất.

Túi xách được phái nữ ưa chuộng 

Kinh doanh đồng hồ, kính mắt

Đồng hồ, kính mắt là các phụ kiện thời trang đi kèm với bộ trang phục bạn mặc nhằm tạo nên phong cách thời trang đẹp mắt và hiện đại hơn. Hiện nay, các mẫu thiết kế càng đa dạng và phong phú hơn thì luôn được đổi mới theo những phong cách mới lạ được giới trẻ hướng đến. Chính vì vậy mà ý tưởng kinh doanh này là lựa chọn của nhiều người bởi nó cực kỳ phù hợp với xu hướng bây giờ.

Cửa hàng kinh doanh kính mắt ấn tượng 

Kinh doanh đồ handmade

Đây là một ý tưởng khá hay và tiết kiệm được khá nhiều chi phí nhưng lại tốn thời gian và công sức. Ví dụ như những chiếc kẹp tóc duyên dáng, thắt lưng tự thiết kế, cổ áo giả, phụ kiện kẹp cho áo thêm vẻ năng động, bông tai, ... và nhiều phụ kiện khác mà bạn có tự tay mình làm ra theo nhu cầu của khách hàng. Hay đơn giản hơn, có thể là chính những chiếc túi xách handmade mà tự tay bạn làm ra. Những nhu cầu của ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang luôn đa dạng, và có thể coi là mỏ vàng dành cho bất kỳ ai yêu thích kinh doanh lĩnh vực này.

 

Kinh doanh phụ kiện thời trang 

Kinh nghiệm mở cửa hàng trang sức phụ kiện

Muốn mở cửa hàng bán phụ kiện thời trang hiệu quả thì cần phải lưu ý những gì? Đừng bỏ qua những thông tin quan trọng dưới đây nhé!

Kinh doanh shop phụ kiện cần bao nhiêu vốn?

Với số vốn nhỏ, mặt hàng có thể bảo quản lâu dài và không tốn nhiều chi phí bảo quản. Chi phí khi mở shop bán hàng phụ kiện thời trang dao động khoảng 50 - 60 triệu đồng.

  • Chi phí thuê mặt bằng

Những mặt hàng này không tốn quá nhiều diện tích để trưng bày. Kinh doanh phụ kiện thời trang cũng không quá khó khăn khi tìm kiếm mặt bằng. Bạn có thể lựa chọn những khu vực kinh doanh đông đúc như gần các trường đại học, trung tâm mua sắm. Với nguồn vốn cho việc chi trả cho mặt bằng khoảng 15 triệu – 20 triệu tùy vào diện tích và vị trí địa lý.

  • Nhập hàng phụ kiện thời trang cần bao nhiêu vốn?

Như đã nói ở trên, bạn có thể nhập hàng tại những chợ đầu mối, trong những cơ sở sản xuất trực tiếp hay nhập hàng từ Quảng Châu – Trung Quốc. Bởi những sản phẩm này có giá thành rẻ, vì vậy chỉ cần khoảng 8 triệu – 10 triệu đồng là bạn có thể nhập được nhiều các mặt hàng khác nhau vô cùng phong phú rồi.

Nhập hàng phụ kiện thời trang cần bao nhiêu vốn 

Kệ trang trí

Đồ decor cho shop và các loại kệ trang trí dao động khoảng 10 triệu. Bạn có thể mua thêm những loại đèn dây treo để có thể giúp cho những phụ kiện trở nên lung linh hơn. Ngoài ra, còn chi phí cho thuê nhân viên trong khoảng 5 triệu – 7 triệu. Cùng với tiền điện nước và các khoản chi phí lặt vặt khác.

Marketing như thế nào cho cửa hàng?

Phụ kiện thời trang là một hình thức kinh doanh tiềm năng, hầu hết các bạn trẻ đều lựa chọn mặt hàng này để khởi nghiệp nên tính cạnh tranh của mặt hàng này khá cao buộc các cửa hàng phải triển khai các chương trình quảng bá tiếp thị, bổ sung nội dung, hình ảnh, sản phẩm vào để mang đến cho khách hàng. Hiện nay, nhiều cửa hàng sử dụng các hình thức marketing hiệu quả thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… đây là những kênh bán hàng hiệu quả nhất mang lại doanh thu đáng kể.

Marketing như nào cho hiệu quả 

Quản lý, bán hàng chuyên nghiệp nhờ phần mềm bán hàng

Với những sản phẩm có số lượng nhiều thì bạn không thể nào có thể kiểm soát hết được chúng vậy nên việc sử dụng đến các phần mềm bán hàng chuyên nghiệp là điều vô cùng hợp lý. Nó có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian công sức cũng như thao tác kiểm tra hàng nhanh chóng hơn.

Chi phí cho những phần mềm này cũng chiếm tỷ lệ khá nhỏ nếu so với việc kinh doanh lâu dài của bạn. Không chỉ có mỗi tính năng kiểm tra hàng mà bên cạnh đó những tính năng tiện ích khác cũng hỗ trợ bạn khá nhiều trong công việc kinh doanh như thanh toán, quản lý xuất, nhập kho, quản lý cửa hàng nếu chỉ có nhân viên bán hàng tại cửa hàng, lưu trữ thông tin và đảm bảo an toàn không giới hạn thời gian. Vậy thì tại sao không sở hữu những phần mềm công nghệ cao để công việc kinh doanh được phát triển và thuận lợi hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp 

Nhiều cửa hàng kinh doanh phụ kiện thời trang đã áp dụng phần mềm quản lý bán hàng để nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bạn cũng có thể thử xem cửa hàng của mình có phù hợp không bằng cách đăng ký miễn phí tại đây để dùng thử.

Trên đây là bài viết giúp bạn biết được muốn mở một cửa hàng đặc biệt là cửa hàng kinh doanh trang sức phụ kiện thì cần những gì. Qua đó bạn sẽ có những sự chuẩn bị về tinh thần và vật chất thật kỹ lưỡng để có thể kinh doanh thành công trong tương lai. Hy vọng bài viết này hay và bổ ích chia sẻ cho bạn nhiều kinh nghiệm đáng chú ý.

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TIẾN PHÁT.
Địa chỉ trung tâm phố Kim Hoàn HCM
CH1 : 39 Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
CH2 : 62A Nhiêu Tâm, Phường 5, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Zalo dịch vụ công ty : http://surl.li/ccgih
Sỉ hộp quà in thương hiệu: https://www.facebook.com/Chuy%C3%AAn-H%E1%BB%99p-N%E1%BB%AF-Trang-in-Th%C6%B0%C6%A1ng-Hi%E1%BB%87u-Kim-Ho%C3%A0n-107217571634241/
Website: https://ttpj.com.vn/
Youtube: https://www.youtube.com/c/KIMHOÀNTTPJewelryChannelTamTienPhat

Đang xem: [BẬT MÍ] Kinh nghiệm khởi nghiệp bán phụ kiện thời trang hiệu quả

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng